CHI TIẾT BÀI VIẾT

CẬP NHẬT CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ CHỨNG NHẬN CISCO NĂM 2020

17/02/2020 10:32:14 AM | Xem: lần

Chương trình chứng nhận và đào tạo của Cisco sẽ được cập nhật mới và dự kiến kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 2 năm 2020. Ngày cuối cùng để kiểm tra theo chương trình chứng nhận hiện tại là ngày 23 tháng 2 năm 2020.

* Với cấp độ Cisco Certified Network Associate (CCNA)
Chương trình CCNA 200-301 mới sẽ thay thế các chứng chỉ sau:
  • CCNA Cloud
  • CCNA Collaboration
  • CCNA Data Center
  • CCDA
  • CCNA Industrial
  • CCNA Routing and Switching
  • CCNA Security
  • CCNA Service Provider
  • CCNA Wireless
Bài kiểm tra chương trình CCNA 200-301 sẽ chứng nhận các kiến thức và kỹ năng bao gồm các nguyên tắc cơ bản về mạng và bảo mật, cũng như tự động hóa và lập trình. Mặc dù không có điều kiện tiên quyết cho kỳ thi 200-301, Cisco khuyến nghị ít nhất một năm kinh nghiệm triển khai và quản lý các giải pháp của Cisco, kiến thức về địa chỉ IP cơ bản và hiểu biết cơ bản về mạng.
Ở mức độ Associate, Cisco ra mắt chứng nhận mới DevNet (DEVASC 200-901) kết hợp lập trình (chủ yếu với Python) và cơ sở hạ tầng.
Thông tin về chương trình DevNet (DEVASC 200-901), các bạn truy cập liên kết sau:
http://itstar.edu.vn/An-ninh-mang/tin-tuc-37/CHUONG-TRINH-DAO-TAO-VA-CHUNG-NHAN-DEVNET-CUA-CISCO.html



* Những thay đổi ở cấp độ CCNP
Trong biểu đồ phân cấp của Cisco, bạn cũng sẽ nhận thấy một sự thay đổi lớn đối với CCNP. Hầu hết các chứng chỉ CCNP cũng sẽ không còn. Để theo chương trình Cisco, bạn sẽ bắt đầu với các kiến thức nền tảng ở cấp độ CCNA và sau đó chuyên biệt ứng với từng lĩnh vực ở cấp độ CCNP.
Đối với chương trình CCNP, bạn phải vượt qua 1 bài kiểm tra chính (core exam) và bài kiểm tra tập trung tùy chọn (concentration exam). Bạn cũng đạt được danh hiệu Chuyên gia chứng nhận của Cisco (Cisco Certified Specialist) nếu vượt qua bất kỳ bài kiểm tra tập trung, ngoại trừ CCNA (sẽ giúp bạn trở thành CCNA chứ không phải chuyên gia).
Thông tin chương trình CCNP, các bạn truy cập liên kết sau:

* Những thay đổi đối với CCIE
Chương trình CCIE bao gồm 6 chương trình và không sử dụng bài kiểm tra viết CCIE (CCIE written exams). Thay vào đó, bạn phải vượt qua bài kiểm tra CCNP (CCNP core exam) và Lab-8 giờ (8-hour lab).
Chẳng hạn, với CCIE Security, bạn phải vượt qua bài kiểm tra CCNP Security (SCOR 300-701) và sau đó thực hiện Lab-8 giờ, CCIE Security v6.0. Các chương trình CCIE mới cũng tương tự, ngoại trừ CCIE Enterprise.
Trong trường hợp là Enterprise, bạn có hai tùy chọn: CCIE Enterprise Wireless và CCIE Enterprise Architectural. Cả hai đều áp dụng bài kiểm tra CCNP Enterprise (ENCOR 300-401), và sau đó phân kỳ theo yêu cầu của Lab chuyên dụng dành riêng cho từng loại (CCIE Enterprise Wireless v1.0 và CCIE Enterprise Infrastructure v1.0)
Thông tin chương trình CCIE, các bạn truy cập liên kết sau: