CHI TIẾT BÀI VIẾT

Chương trình Open Lab thực tập công nghệ

27/11/2022 9:12:52 AM | Xem: lần

Open Lab thực tập cho sinh viên một môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo và đầy thử thách, giúp sinh viên phát triển kỹ năng và tạo nên những sản phẩm ấn tượng. Ngoài ra, sinh viên thực tập tại Open Lab còn có cơ hội học hỏi và làm việc cùng các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tăng cường kết nối và mở rộng mối quan hệ.


Chương trình thực tập của Open Lab công nghệ được thiết kế dành cho các sinh viên đam mê và muốn phát triển kỹ năng trong lĩnh vực công nghệ, không chỉ giúp sinh viên nắm vững kiến thức và kỹ năng chuyên môn, mà còn giúp họ rèn luyện tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, tăng cường kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp. Sinh viên sẽ được tham gia vào các đội nhóm (Team), được hướng dẫn và hỗ trợ bởi các chuyên gia của ITSTAR Open Lab. Mỗi nhóm đều có nhiệm vụ và cách hoạt động riêng nhưng với mục đích chung là từng bước hoàn thiện khả năng chuyên môn, nâng cao giá trị, cung cấp các sản phẩm và giải pháp hiệu quả cho công đồng.


1. Blue Team: chuyên phát triển, duy trì và cải thiện bảo mật hệ thống. Nhiệm vụ của Blue Team là giám sát, phát hiện và đối phó với các cuộc tấn công, cũng như tăng cường độ bảo mật cho hệ thống thông tin. Blue Team sử dụng các công cụ và phương pháp đánh giá bảo mật hệ thống, kiểm tra và đánh giá các thiết bị, tìm kiếm lỗ hổng, triển khai các giải pháp bảo mật và giám sát các hoạt động mạng như SOC, ITSM, ESM,...


2. Red Team: thực hiện các cuộc tấn công giả lập với mục đích kiểm thử bảo mật của hệ thống. Red Team nghiên cứu các kỹ thuật tấn công giả lập nhưng không gây hại đến hệ thống để tìm kiếm các lỗ hổng bảo mật và khai thác chúng. Mục đích của Red Team giúp nhận ra các điểm yếu của hệ thống, cải thiện độ bảo mật và đề xuất tăng cường khả năng đối phó với các cuộc tấn công thật sự.


3. White Team: nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), lập trình, quản lý hệ thống thông tin, tự động hóa ứng dụng, đánh giá, xác định độ bảo mật, sau đó ứng dụng AI, tích hợp và phát triển hệ thống. Mục đích của White Team là cải tiến, đưa ra các khuyến nghị và giải pháp để cải thiện hoạt động cũng như độ bảo mật hệ thống.